หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

De Bruyne công kích chính sách trẻ của Chelsea

Mới đây, tiền vệ Kevin de Bruyne vừa cho người hâm mộ nhìn thấy sự hài lòng đầy viên mãn trước quyết định dứt khoát chia tay câu lạc bộ Chelsea của anh. Đây có thể sẽ là một bước ngoặt thật sự để Kevin de Bruyne vươn mình thành một ngôi sao lớn.
Vào tháng 1 năm 2012, là những ngày cuối cùng đầy sôi động của thị trường chuyển nhượng cầu thủ, De Bruyne gia nhập câu lạc bộ Chelsea từ lò đào tạo trẻ Genk. Tuy nhiên, sau đó anh không được thi đấu cho đội bóng chủ quản mà bị chuyển từ câu lạc bộ Chelsea sang một CLB Bỉ dưới dạng cầu thủ cho mượn đến cuối mùa giải. Bước sang đầu mùa giải mới (mùa giải 2012 - 2013), tiền vệ người Bỉ được quay trở lại Chelsea nhưng không ghi được điểm trong mắt huấn luyện viên. Do đó, chàng trai 21 tuổi năm ấy lại 1 lần nữa bị đội bóng chủ quản cho mượn sang câu lạc bộ Werder Bremen. Đến mùa giải năm 2013 - 2014, khi huấn luyện viên Jose Mourinho vừa trở lại trong nhiệm kỳ 2, tiền vệ De Bruyne lúc này không còn là cầu thủ cho mượn như 2 mùa trước nữa mà lúc này anh được bán đứt sang câu lạc bộ Wolfsburg với trị giá 18 triệu bảng vào tháng 1 năm 2014.
Năm 2012, De Bruyne bắt đầu khoác áo Chelsea.
Năm 2012, De Bruyne bắt đầu khoác áo Chelsea.
Mới đây nhất, ngôi sao 26 tuổi người Bỉ đã tiết lộ rằng: sau khi trải nghiệm rất nhiều cảm xúc của một cầu thủ theo dạng cho mượn, anh thật sự muốn được ra đi. Có lẽ nếu không phải là người ra đi, Kevin de Bruyne vẫn sẽ liên tục đối mặt với một vòng quay không biết bao giờ mới đến hồi kết. Vòng quay mà mấy năm nay Kevin de Bruyne cứ phải trải qua đó là chơi rất tốt tại câu lạc bộ đã mượn anh, sau đó quay trở lại câu lạc bộ Chelsea và không được đánh giá cao, rồi lại bị đội bóng chủ quản cho câu lạc bộ khác mượn.
De Bruyne muốn rời Chelsea.
De Bruyne muốn rời Chelsea.
Sau mỗi lần trở về, Kevin de Bruyne cảm thấy mình dường như phải chứng tỏ lại mọi thứ như một cầu thủ mới vào nghề. Bây giờ, anh không muốn trải nghiệm điều đó lần thứ 3 liên tiếp. Giả sử, Kevin de Bruyne có thi đấu thực sự tốt tại câu lạc bộ Wolfsburg, hay thi đấu tốt ở World Cup thì mọi chuyện cũng chẳng có gì thay đổi. Sau đó, khi trở về với câu lạc bộ chủ quản Chelsea, anh vẫn phải chứng minh tiếp. Kevin de Bruyne không thể chấp nhận được điều đó. Vì thế, rất nhanh, Kevin de Bruyne đã quyết định, chính anh nếu muốn tốt hơn, anh phải ra đi vĩnh viễn. Mặc dù ban lãnh đạo đội bóng Chelsea muốn giữ chân Kevin de Bruyne, nhưng tiền vệ người Bỉ thừa hiểu, ở đó, anh sẽ không bao giờ có được cơ hội một cách công bằng.
De Bruyne không chấp nhận việc phải chứng tỏ lại từ đầu ở Chelsea.
De Bruyne không chấp nhận việc phải chứng tỏ lại từ đầu ở Chelsea.
Sau một mùa rưỡi chơi đầy ấn tượng tại câu lạc bộ Wolfsburg, De Bruyne đã gia nhập đội bóng Man City với giá 55 triệu bảng trong mùa hè chuyển nhượng năm 2015. Sau đó, anh ấy đã từng bước khẳng định vị thế vững chắc của mình tại Man City. Thậm chí, anh còn được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất trên toàn thế giới. Tất nhiên, đến thời điểm này, những gì mà Kevin de Bruyne từng phải trải nghiệm ở câu lạc bộ Chelsea thì vẫn không hề thay đổi.
Nhưng cũng nhờ những tác động đến từ quyết định có thể nói là thành công của tiền vệ De Bruyne tại The Blues nên đã có nhiều hơn những cầu thủ đưa ra quyết dứt áo khỏi Chelsea thay vì tiếp tục sống trong thân phận vay mượn. Các minh chứng rõ ràng nhất trong mùa hè này có thể kể đến Christian Atsu, Bertrand Traore, Dominic Solanke, Nathan Ake, Nathaniel Chalobah…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น