หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2558

Kevin De Bruyne: Từ cậu bé ngoan đến ngôi sao sân cỏ

Ki còn nhỏ, Kevin De Bruyne vốn đã nổi tiếng vì luôn đi học đúng giờ. Mấy ai ngờ, sau này cậu bé ngoan ấy lại trở thành ngôi sao lớn trên sân cỏ.
Ở trường cấp 2 ở Bỉ nơi mà Kevin De Bruyne theo học có một câu lạc bộ bóng đá địa phương. Chuyện đáng nói ở đây là đội bóng này có 1 lời hứa rằng họ sẽ tặng một chiếc vé đến SVĐ giá trị 15 bảng Anh cho những học sinh đi học đúng giờ 6 tuần liên tiếp. Vì quá mong muốn có được tấm vé ấy, khi ấy Wolfsburg đã không đi học muộn bất kỳ một buổi nào.
Sau khi gia nhập đội trẻ Genk vào năm 2008, Kevin De Bruyne chia sẻ rằng phần thưởng năm ấy thật tuyệt vời đối với anh. Chàng trai 16 tuổi khi mới ra nhập đội trẻ cũng nói thêm anh không bao giờ đi học muộn cả. Thậm chí, không có 1 sự cố nào có thể ngăn cản anh đi học đúng giờ để giành được tấm vé ấy. Chắc hẳn anh sẽ không thể nào quên được sự cố về chiếc xe bus đưa đón học sinh không thể hoạt động bình thường. Vì thế Kevin De Bruyne đã quyết định, lấy xe đạp và đạp thẳng đến trường. Nhờ có quyết tâm như vậy, Kevin De Bruyne đã giữ vững được thành tích của mình. Anh cũng nói thêm là mình rất khó tập trung nếu như bạn bè của mình vào lớp sau tiếng chuông báo bắt đầu giờ học.
Nhìn bề ngoài, những tưởng đó chỉ là một cậu bé chăm ngoan, nhưng không phải như vậy, đó còn là đam mê bóng đá ấp ủ kể từ khi còn đi học của Kevin De Bruyne. Sau này, từ một cậu bé  nổi tiếng chăm chỉ, anh đã trở thành ngôi sao bóng đá đắt giá thứ 2 trong lịch sử giải Premier League. Mới tuần trước, Kevin De Bruyne đã đầu quân cho câu lạc bộ Manchester City. Vụ chuyển nhượng này có giá trị lên tới 52 triệu bảng Anh.
Kevin De Bruyne đã ấp ủ tham vọng bóng đá từ rất lâu.
Kevin De Bruyne đã ấp ủ tham vọng bóng đá từ rất lâu.
Tuy nhiên, để có được thành công ngày hôm nay, Kevin De Bruyne đã phải trải qua rất nhiều sóng gió trong khoảng thời gian đầu tham gia thi đấu chuyên nghiệp.
Vào năm 2012, câu lạc bộ Chelsea đã bỏ ra 7 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của chàng trai tóc đỏ này. Tuy nhiên sau đó, ban lãnh đạo của Chelsea lại mang Kevin De Bruyne cho Werder Bremen mượn vào mùa giải 2012 - 2013. Đến mùa giải 2013 - 2014, do thi đấu khá ấn tượng tại Bundesliga, Chelsea lại gọi De Bruyne quay trở lại. Tuy nhiên, Kevin De Bruyne vẫn không thể gây ấn tượng với huấn luyện viên Jose Mourinho.
Thời mới vào nghề, Kevin De Bruyne gặp rất nhiều thăng trầm.
Thời mới vào nghề, Kevin De Bruyne gặp rất nhiều thăng trầm.
Tháng trước vị huấn luyện viên này cũng có những chia sẻ về học trò cũ Kevin De Bruyne. Ông ta cho rằng Kevin De Bruyne là 1 đưa trẻ rầu rĩ, cậu ấy ngày nào cũng than khóc, ngày nào cũng gõ cửa đòi đi khỏi câu lạc bộ vì không được đá chính.
Tháng 1/2014, Chelsea đã quyết định bán đứt De Bruyne cho câu lạc bộ Wolfsburg với giá trị hợp đồng 18 triệu bảng Anh. Sau khi có được một khoản tiền không nhỏ, cả ban lãnh đạo và huấn luyện viên của của đội bóng Chelsea lúc bấy giờ đều ngỡ ngàng vì Stamford Bridge thi đấu tuyệt hay tại Đức. Suốt 18 tháng qua, cầu thủ Kevin De Bruyne chính là ngôi sao bóng đá sáng giá nhất của Bundesliga.
Bây giờ Kevin De Bruyne là 1 ngôi sao sáng giá.
Bây giờ Kevin De Bruyne là 1 ngôi sao sáng giá.
Sự tiến bộ vượt bậc của Kevin De Bruyne trong thời gian qua là nhờ có sự trợ giúp không nhỏ của giám đốc thể thao Wolfsburg - Klaus Allofs. Vị giám đốc này từng có thời gian làm việc với De Bruyne tại Bremen trước đó. Chuyên gia bóng đá Đức - Philip Harmeling cũng phải công nhận ông Klaus Allofs đã thật sáng suốt khi đặt niềm tin vào Kevin De Bruyne.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น