หน้าเว็บ

วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Cập nhật mới nhất 10 quân bài mở rộng trong UNO cho lính mới

Khi chơi Uno - thể loại board game hấp dẫn hiện nay tại Việt Nam, việc cập nhật những quân bài của các phiên bản mở rộng là điều rất cần thiết. Bên cạnh việc nắm rõ 108 lá bài số, bạn cần phải hiểu hết chức năng của những lá bài chức năng có quyền lực “vượt trội” để sử dụng đúng lúc và đúng thời điểm. Đặc biệt những lính mới vừa chơi Uno thì điều này lại càng cần thiết. Sau đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn, nhất là những người mới chơi 10 quân bài mở rộng và chức năng của chúng trong bài Uno.

Quân bài Wild Battle

Lá bài Wild Battle là lá bài chức năng thuộc Uno Battle - phiên bản mở rộng 1 của bài Uno. Lá bài này có tính đối kháng, chọn một người chơi bất kỳ và mỗi người sẽ chọn một lá bài trên tay để hai bên dùng 1 lá bài số đấu với nhau. Theo đó, cả hai úp lá bài đã chọn xuống và cùng lật ngửa một lúc. Người nào đưa ra lá bài cao hơn là người chiến thắng và được bỏ đi 2 lá bài trên tay, người thua cuộc phải rút thêm 2 lá bài mới.

Lá bài Wild random

Nếu lá bài này được đánh xuống, người kế tiếp sẽ bốc 1 lá bài từ xấp bài, số trên lá bài này chính là số bài mà người đó phải tiếp tục rút từ xấp bài. Nếu rút được lá đặc biệt thì không cần rút thêm. Lúc này đối phương có thể đánh hoặc giữ lại lá bài đặc biệt, đánh lá bài khác đang có. Lá bài này cũng nằm trong nhóm các lá bài chức năng của phiên bản mở rộng Uno Battle.

Lá bài Wild random

Quân bài Wild target draw 4

Quân bài này cũng thuộc phiên bản Uno mở rộng - Uno Battle. Lá bài này có tác dụng đổi màu ván bài tùy ý, buộc đối phương bốc thêm 4 lá, tuy nhiên được phép chọn đối phương bất kỳ để tấn công. Lá bài này còn được xem như lá bài tấn công có mục tiêu, bạn có thể tấn công bất kỳ ai mà bạn muốn ở trên bàn bài.

Lá bài Skip two

Lá bài này còn được gọi là lá bài mất lượt x2. Theo đó, khi lá bài này được đánh xuống sẽ khiến 2 người chơi liền kề ngay sau mất lượt trong vòng chơi hiện tại. Chẳng hạn nếu người thứ nhất đánh bài Skip Two thì người thứ 2 và thứ 3 sẽ mất lượt, lượt chơi được chuyển sang người thứ 4.

Lá bài High five

Lá bài chức năng này thuộc bộ bài Uno Battle. Sau khi người chơi đánh lá bài này xuống thì những người chơi còn lại phải đập tay lên xấp bài. Người đập tay chậm nhất (bàn tay nằm trên cùng xấp bài) sẽ phải bốc thêm 2 lá.

Lá bài Wild shield

Lá bài này thuộc phiên bản mở rộng Uno Storm. Theo đó lá bài này có chức năng chuyển tất số lá bài cộng dồn trước đó sang người bên cạnh theo chiều chơi. Đây là một trong những lá bài đặc sắc rất đáng được quan tâm khi chơi Uno.

Lá bài Wild shield

Lá bài Tornado

Lá bài Tornado là lá bài chức năng thuộc bộ bài Uno Storm. Khi lá bài này được đánh xuống, người kế tiếp phải rút lá bài từ xấp bài cho tới khi rút được lá trùng màu với lá Tornado. Trường hợp nếu rút hết xấp bài thì sẽ lấy các cây bỏ đi để tạo thành xấp bài mới và tiếp tục rút tiếp.

Lá bài Wild up

Lá bài thuộc phiên bản Uno Storm này khi được đánh xuống thì người đánh sẽ hô UP!. Người kế tiếp sẽ phải đánh một lá bài số bất kỳ và hô 2UP!. Người tiếp theo sẽ phải đánh lá bài số cao hơn hoặc bằng lá bài người chơi trước đó và hô 3UP!,…Tương tự các người chơi tiếp theo sẽ phải đánh lá bài lớn hơn hoặc bằng cho đến khi có người không thể đánh tiếp được. Người không đánh được theo luật sẽ phải rút thêm số lá bài bằng “Số UP!”. Chẳng hạn trò chơi kết thúc ở lượt 5UP! Thì người thứ 6 sẽ phải rút 5 lá bài.

Lá bài 7 change

Lá bài thuộc Uno Storm này sau khi được đánh xuống, tất cả trao đổi bài cho nhau theo vòng chơi. Theo đó, mọi người sẽ chuyển tất cả lá bài trên tay mình sang người bên cạnh theo chiều lá 7 Change (theo chiều tương ứng ghi trên lá bài: L – Left (Trái); R – Right (Phải)). Tiếp tục chơi theo chiều lá 7 Change vừa đánh.

Lá bài 7 change

Lá bài Discard color

Lá bài này còn được gọi là lá bài xả màu thuộc phiên bản Uno Storm. Với lá bài quyền năng này bạn được phép bỏ tất cả lá bài trên bài cùng màu với lá Discard color xuống đáy xấp bài. Bạn có thể thắng ngay nếu hết bài mà không cần hô UNO.

Trên đây là các lá bài chức năng mở rộng, hy vọng bạn đã nắm rõ và chơi thành công với bài Uno dù ở phiên bản nào.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น